Tham Khảo Những Khoản Chi Phí Dành Cho Chuyến Đi Đền Hùng Trong Ngày 

Đền Hùng, một quần thể đền di tích tâm linh nổi bật tại tỉnh Phú Thọ, không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn là biểu tượng văn hóa thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Nơi đây lưu giữ nhiều giá trị văn hóa và lịch sử, đặc biệt là vào dịp Giỗ Tổ hàng năm, khi hàng triệu du khách từ khắp nơi đến để dâng hương và tham gia các nghi lễ long trọng. Khung cảnh trang nghiêm cùng những hoạt động văn hóa phong phú tại Đền Hùng khiến mỗi du khách đều về nguồn cội dân tộc Việt Nam. 

Khi bạn chưa đến Đền Hùng bao giờ và mong muốn tham khảo những khoản chi phí dành cho chuyến đi Đền Hùng trong ngày. Vậy bài viết chia sẻ chi tiết về chi phí dưới đây bạn nhất định không được bỏ qua nhé!

Tuyến đường di chuyển từ Hà Nội – Đền Hùng

Từ Hà Nội đến Đền Hùng chỉ cách khoảng 90km, một địa điểm lý tưởng để bạn có thể đi phượt bằng xe máy hoặc di chuyển bằng ô tô. Dưới đây là thông tin chi tiết về chi phí cho từng phương án di chuyển:

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân, có hai lộ trình chính để đến Đền Hùng. Một là đi theo Quốc lộ 32, băng qua cầu Trung Hà và tiếp tục đến cầu Phong Châu, sau đó đi thẳng sẽ đến đền. Lựa chọn thứ hai là xuất phát theo Quốc lộ 2, đi qua Vĩnh Phúc, rồi tiếp tục đến cầu Việt Trì. Từ đây, khi bạn đi qua thành phố Việt Trì và rẽ trái đi tiếp khoảng 10 km nữa là tới Đền Hùng. Với cung đường này, 1 tiếng 30 phút là bạn có thể đến nơi. 

Về chi phí, Nếu chọn di chuyển bằng xe máy, chi phí sẽ tiết kiệm hơn, chỉ khoảng 50.000 VNĐ đến 60.000 VNĐ. Còn bạn đi ô tô, bạn sẽ cần tính cả phí gửi xe tại Đền Hùng cùng với tiền nhiên liệu, thường sẽ khoảng từ 250.000 VNĐ đến 350.000 VNĐ, tùy vào mỗi xe. Mặc dù có thể có một chút chênh lệch giữa các loại xe, nhưng nhìn chung, chi phí vẫn khá hợp lý.

Z5911465077570 E38dd9ea02210298ba72d55af24c9029

Lựa chọn dịch vụ ăn uống tại Đền Hùng

Khi du lịch Đền Hùng, bạn sẽ không phải lo lắng về ẩm thực, vì khu vực này được coi là thiên đường ẩm thực với nhiều lựa chọn hấp dẫn. Chi phí cho mỗi suất ăn thường dao động từ 150.000 VND đến 300.000 VNĐ/người. Ngay tại khu vực Đền Hùng, bạn có thể tham khảo nhà hàng Cổ Tích phục vụ các món ăn ngon như: cá lăng sông Đà, thịt gà nướng, gà hấp lá chanh hay thịt chua, cá thính,…

Giá vé tham quan, vui chơi tại Đền Hùng

Du lịch Đền Hùng luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt vào dịp đầu năm và mùa hội chính. Hiện tại, khu di tích không thu phí vé tham quan, vì vậy bạn có thể tự do khám phá và tìm hiểu về nơi đây. Tuy nhiên, trước khi vào chiêm bái, bạn cần mua vé cho một số dịch vụ nếu muốn sử dụng: 

Vé xe điện: Tùy thuộc vào điểm lên xe và điểm dừng trong khu di tích mức giá sẽ khoảng 15.000 – 50.000 VNĐ/người.

Hướng dẫn viên: Bạn có thể thuê hướng dẫn viên ngay tại di tích với chi phí từ 200.000 VNĐ đến 900.000 VNĐ/lượt để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, tín ngưỡng cũng như lịch sử và kiến trúc của Đền Hùng

Ngoài Đền Hùng, nếu bạn đi dài ngày hoặc có thời gian bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm thú vị khác như: đồi chè Long Cốc, khu du lịch Vườn Vua hay khu du lịch Đảo Ngọc Xanh,… để làm cho chuyến đi của mình thoải mái và vui vẻ hơn.

Z5911465111575 E6cc36a16681e055ec0c6afc2788a07e

Tính tổng chi phí du lịch cho chuyến đi du lịch Đền Hùng trong ngày

Một ngày là khoảng thời gian hợp lý để bạn có thể trải nghiệm ăn uống, vui chơi trong khu vực Đền Hùng.Nếu bạn chọn đi bằng phương tiện cá nhân, chi phí sẽ dao động từ 300.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ. Còn bạn đi theo nhóm từ 8 đến 10 người thì chi phí sẽ càng thấp hơn nữa. Giá cả chuyến đi sẽ phụ thuộc chính vào chuyến đi của bạn. Do đó bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình trong các chuyến đi du lịch.

Qua bài viết trên bạn sẽ có thể tham khảo những khoản chi phí dành cho chuyến đi Đền Hùng trong ngày. Nếu bạn không muốn lo lắng về việc di chuyển, ăn uống hay chỗ ở, hãy xem xét tham gia tour trọn gói của Cinvestra Travel. Với dịch vụ chất lượng và đội ngũ hướng dẫn viên tận tình, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm để tận hưởng hành trình về nguồn ý nghĩa. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0963851651 để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc bạn có một chuyến đi tràn đầy trải nghiệm ý nghĩa và những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình và người thân!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *